22/07/2017 – CONCERT

QUY ĐỊNH CHUNG

1. Mục đích của Đại Hội là tạo điều kiện học tập, trao đổi, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm biểu diễn âm nhạc truyền thống. Vì thời gian trình diễn có hạn và với mong muốn các thành viên tham gia Đại Hội có cơ hội giao lưu và thắt chặt tình thân, BTC hạn chế các tiết mục độc tấu và khuyến khích các nghệ sĩ trình diễn theo nhóm. Đối với các nghệ sĩ đăng ký độc tấu, BTC sẽ tạo điều kiện để nghệ sĩ đó hợp tấu với các nghệ sĩ khác dựa trên bài nhạc được gửi về.
2. Tiết mục trình diễn:
– Chương trình concert sẽ bao gồm 2 phần chính: nhạc truyền thống và nhạc hiện đại. Vì vậy, BTC khuyến khích mỗi nhóm nhạc/nghệ sĩ gửi đến BTC 2 bài (1 truyền thống và 1 hiện đại) với thời gian biểu diễn tối đa của mỗi bài là 7 phút.
– Ngoài ra, thông qua Masterclass, các Thầy Cô cũng sẽ hướng dẫn một số tiết mục cho buổi concert.
– BTC xin phép tổng hợp tất cả các bài gửi về và sắp xếp các tiết mục. Nếu các nhóm nhạc/nghệ sĩ gửi bài giống nhau, BTC sẽ sắp xếp để các nghệ sĩ trình diễn chung hoặc nhóm gửi trễ hơn có thể gửi lại bài khác. Các nghệ sĩ không có bài gửi về BTC cũng sẽ trình diễn chung với nghệ sĩ khác trong các tiết mục được sắp xếp.
– Xin hãy gửi bài đến giáo sư Phương Oanh phuongoanhv[at]yahoo.fr với nội dung như sau:
Bài truyền thống:
– Tên bài: ___
– Tên nhóm/nghệ sĩ biểu diễn (cùng với tên nhạc cụ): ___
– Thời gian biểu diễn: ___
Bài hiện đại:
– Tên bài: ___
– Tên nhóm/nghệ sĩ biểu diễn (cùng với tên nhạc cụ): ___
– Thời gian biểu diễn: ___
3. Tiết mục hợp tấu khai mạc và bế mạc chương trình concert: Buổi trình diễn sẽ được mở đầu bằng bài Nhập Môn Lưu Thủy và kết thúc bằng Tam Pháp Nhập Môn và Ngũ Điểm Mai Tọa Ngọc Lầu.
4. Buổi tổng duyệt sẽ diễn ra vào ngày thứ bảy 22/07/2017. Các nghệ sĩ bắt buộc phải tham gia buổi tổng duyệt, nhằm thống nhất nội dung, thứ tự tiết mục và vị trí chỗ ngồi.
5. Nhằm đảm bảo thời gian cũng như sự tôn trọng lẫn nhau, các nghệ sĩ cần tuân theo thứ tự các tiết mục, vị trí chỗ ngồi và nội dung chương trình biểu diễn đã được thống nhất vào buổi tổng duyệt. Tuyệt đối không được tự ý thay đổi nội dung biểu diễn, vị trí chỗ ngồi hoặc vượt quá thời gian đã quy định.
6. Vì đây là một chương trình âm nhạc truyền thống Việt Nam, BTC không đồng ý việc sử dụng nhạc khí tây phương. Trường hợp bắt buộc phải dùng nhạc khí tây phương để đệm cho nhạc khí dân tộc phải được sự đồng ý của BTC.
7. Các nghệ sĩ nên hạn chế việc sử dụng CD làm nhạc nền. Trường hợp bắt buộc phải dùng CD nhạc nền phải được sự đồng ý của BTC.
8. Nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp cũng như sự tôn trọng khán giả tham dự, các nghệ sĩ cần thuộc bài biểu diễn, hạn chế sử dụng giá nhạc hoặc bất kỳ hình thức đọc bài nào khác trong buổi trình diễn.
9. Trang phục biểu diễn:
– Các nghệ sĩ biểu diễn cần sử dụng trang phục truyền thống với thiết kế lịch sự, nhã nhặn và phù hợp với tiết mục biễu diễn.
– Đối với tiết mục hợp tấu khai mạc và bế mạc chương trình concert, tất cả các nghệ sĩ sẽ mặc áo dài khăn đóng.